ความงดงามของ ภูเก็ต ซิตี้

ความงดงามของ ภูเก็ต ซิตี้

ความงดงามของ ภูเก็ต ซิตี้ จังหวัดภูเก็ตเป็นเกาะขนาดใหญ่ ตั้งอยู่ในห้วงมหาสมุทรอินเดีย อยู่ห่างจากจังหวัดกรุงเทพมหานคร เป็นระยะทางราว 862 กิโลเมตร Pool villas เป็นเกาะเพียงแค่ที่เดียวในประเทศไทยที่มีสถานะเป็นจังหวัด แล้วก็ยังเป็นสำนักงานใหญ่ประจำภูมิภาคอีกด้วย คำว่า จังหวัดภูเก็ต มาจาก “ภูเขาเก็จ” ซึ่งแปลว่า พัทยา pool villa เทือกเขาแก้ว นับว่าเป็น บ้าน จังหวัดที่มีอารยธรรมรวมทั้งประวัติศาสตร์อันนานที่น่าสนใจ

จังหวัดภูเก็ต มีชื่อว่าเป็น ดินแดนที่มุกอันดามัน เคยเป็นดินแดนที่รุ่งโรจน์แล้วก็มีความมั่งคั่งจากกระบวนการทำเหมืองแร่ดีบุก จังหวัดภูเก็ตมีแร่ดีบุกสูงที่สุดในประเทศไทย ซึ่งการขุดแร่ดีบุกที่จังหวัดภูเก็ต ที่พักขนาดใหญ่ หรูหรา มีประวัติที่มาที่ไปกว่า 500 ปีมาแล้ว ในตอนนี้จังหวัดภูเก็ตถือว่าเป็นสถานที่สำหรับท่องเที่ยวที่สำคัญแห่งหนึ่งของประเทศไทย พร้อมทั้งยังมี เซอร์วิสอพาร์ทเม้นท์ที่ พัก ครบถ้วนในทุกระดับราคาเพื่อรองรับนักเที่ยวที่เข้ามายังจังหวัดภูเก็ต ตกเฉลี่ยปีละ 4- 5 ล้านคน

มนต์เสน่ห์ของจังหวัดภูเก็ตอยู่ที่ ตัวเกาะที่มีลักษณะเว้า Villas Phuket เป็นอ่าวไปทั่วเกาะ ซึ่งกระตุ้นให้เกิดชายหาดที่สวยล้นหลาม อีกทั้งเป็นเมืองที่มีชื่อเสียงในด้านตึกเก่าที่มีสถาปัตยกรรมแบบชิโน-โปรตุๆกีส ที่หาดูได้ยากในตอนนี้

มีคำขวัญประจำจังหวัดเป็น “มุกอันดามัน สรรค์เมืองใต้ ชายทะเลสีทองคำ สองวีรสตรี SALE VILLA บารมีหลวงพ่อแช่ม”

ความงดงามของ ภูเก็ต ซิตี้

ลักษณะพื้นที่

จังหวัดภูเก็ตมีพื้นที่คร่าวๆ 1.75 ล้านไร่ พื้นที่ส่วนใหญ่ราวปริมาณร้อยละ 70 VILLA FOR RENT เป็นที่ราบสูงหรือแนวเขา มีทิวเขาทอดยาวในแนวเหนือใต้ ยอดดอยที่สูงที่สุดเป็น ยอดดอยไม้เท้าสิบสอง ซึ่งสูงจากระดับน้ำทะเลปานกลาง 529 เมตร

ตั้งอยู่ในพื้นที่ตำบลป่าตอง อำเภอกะทู้ และพื้นที่ที่เหลือราวปริมาณร้อยละ 30 เป็นที่ราบแถบเชิงเขาแล้วหลังจากนั้นก็ชายฝั่งทะเลอยู่บริเวณกึ่งกลางและตอนใต้ของเกาะ PHUKET VILLA อีกทั้งในจังหวัดภูเก็ตมีคลองซึ่งมีขนาดไม่ใหญ่มากนัก เป็นต้นว่า ลำคลองบางใหญ่, ลำคลองท่าจีน, ลำคลองท่าเรือ แล้วก็ลำคลองบางโรง

สถานการณ์ทางเศรษฐกิจเมืองจังหวัดภูเก็ต

เมื่อได้มีการเลิกทำบ่อแร่แร่ดีบุก ซึ่งเป็นรายได้หลักของจังหวัดภูเก็ตขณะนั้น Pool Villa นับจากนั้นมา ตั้งแต่ช่วงต้นปี พ.ศ. 2523 ก่อนหน้านี้ รายได้หลักของจังหวัดภูเก็ตมาจากธุรกิจด้านการท่องเที่ยว ซึ่งขยายตัวมากขึ้นเรื่อยๆทุกปี ในตอนก่อนหน้าที่ผ่านมาจังหวัดภูเก็ตมีจำนวนนักเที่ยวทั้งคนประเทศไทยแล้วก็ฝรั่ง ปีละคร่าวๆ 4 – 5 ล้านคน ไม่ว่าจะเป็นธุรกิจ รีสอร์ท, ร้านอาหาร,

บริษัทท่องเที่ยว และร้านขายของของฝาก การท่องเที่ยวไม่ได้ วิลล่าภูเก็ต เป็นแค่เพียงธุรกิจเดียวเท่านั้น รายได้รองลงมาได้จากกิจการค้าส่งรวมทั้งขายปลีกนอกจากที่กล่าวมานี้ยังมีหลายคนที่ยังคงทำสวน และก็ครอบคลุมไปยังพื้นที่ส่วนมากของเกาะที่อยู่ไกลออกไป พืชพันธุ์ไม้หลักๆเช่น ยางพารา มะพร้าว มะม่วงหิมพานต์ แล้วก็สับปะรด

สำหรับฟาร์มเลี้ยงกุ้ง ส่วนใหญ่อยู่ทางริมฝั่งทิศตะวันออกและก็ใต้ของจังหวัด POOL VILLA PHUKET ส่วนฟาร์มเลี้ยงหอยมุกก็สื่อความหมายเช่นเดียวกัน ในส่วนท่าเรือประมงของจังหวัดภูเก็ต มีการทำประมงกันตลอดวัน แล้วก็มีการดัดแปลงปรับปรุงแก้ไขผลิตภัณฑ์สัตว์น้ำซึ่งใช้ปลาโดยมาก ซึ่งสิ่งต่างๆที่ได้กล่าวมาแล้วนั้นมีบทบาทสำคัญต่อการผลิตรายได้ให้กับเศรษฐกิจภาคอุตสาหกรรม เป็นปัจจัยสำคัญที่ทำให้เกิดการจ้างแรงงาน เกิดเป็นกลยุทธ์สาธารณูปโภค Sale Villas Phuket (RU) อาคารสำนักงาน โรงแรม และจากนั้นก็กลยุทธ์หมู่บ้านจัดสรรกว่าร้อยคูหา รวมทั้งบ้านเดี่ยว อพาร์ทเมนท์ แล้วก็เครื่องมือและอุปกรณ์สำหรับช่วยในด้านสำหรับอำนวยความสะดวกอื่นๆ

ความงดงามของ ภูเก็ต ซิตี้

จำนวนและจากนั้นก็ลักษณะประชากรเมืองจังหวัดภูเก็ต

เมื่อเดิอนเดือนธันวาคม พ.ศ. 2541 จำนวนมวลชนที่อาศัยอยู่ในทะเบียนราษฎร์ PHUKET VILLA ในจังหวัดภูเก็ต มีจำนวน 231,206 คน อีกทั้งจังหวัดภูเก็ตเป็นศูนย์กลางของเศรษฐกิจภาคอุตสาหกรรม ก็เลยทำให้มีแรงงานหลั่งไหลเข้ามายังจังหวัดภูเก็ตอย่างสม่ำเสมอ ทำให้จำนวนคนธรรมดาจะนาๆประการในแต่ละปี

พสกนิกรในจังหวัดภูเก็ตช่วงแรก ตัวอย่างเช่น เงาะซาไก แล้วก็ชาวยิปซีมหาสมุทร Sale Villas Phuket (RU) หรือ ชาวเล ต่อมาได้มีคนอินเดีย ชาวไทย และจากนั้นก็ชาวจีน ซึ่งโดยมากเป็นคนจีนฮกเกี้ยนย้ายที่อยู่เข้ามาตั้งถิ่นฐานนี้ ทำให้จังหวัดภูเก็ตมีการผสมรวมทั้งสืบต่อวัฒนธรรมของชาติต่างๆเข้าด้วยกัน จนกระทั่งเป็นเอกลักษณ์ของชาวจังหวัดภูเก็ตมาจนถึงทุกวันนี้

การปกครองเมืองจังหวัดภูเก็ต

จังหวัดภูเก็ต ได้แบ่งเขตการปกครองออกเป็น 3 อำเภอ (อำเภอถลาง POOL VILLA PHUKET อำเภอกะทู้ และ อำเภอเมือง) 17 ตำบล 103 หมู่บ้าน 1 เทศบาลนคร (เทศบาลนครจังหวัดภูเก็ต) 2 เทศบาลเมือง (เทศบาลเมืองป่าตอง และ เทศบาลเมืองกะทู้) 6 เทศบาลตำบล และก็ 9 หน่วยงานบริหารส่วนตำบล

ระบบการปกครองของประเทศไทย เมื่อรัฐบาลต้องอาศัยการจัดการจากศูนย์กลาง ดังนั้นตำแหน่งข้าหลวงประจำจังหวัด ซึ่งเป็นเจ้าหน้าที่รัฐ จะได้รับการตั้งโดยกระทรวงมหาดไทยในจังหวัดกรุงเทพ สำหรับตำแหน่งนายอำเภอหรือปลัดอำเภอ ของเมืองจังหวัดภูเก็ตแล้วก็ป่าตอง มีการดูแลส่วนท้องถิ่นเป็นของตนเอง ด้วยการเลือกตั้งห้องประชุมเมืองโดยสมาชิก ปฏิบัติลงคะแนนตำแหน่งนายกเทศมนตรี นอกนั้นยังมีการลงคะแนนภายใน จังหวัด อำเภอ และก็ตำบล PHUKET VILLA สำหรับตำรวจอาณาเขตเป็นส่วนหนึ่งส่วนใดของกระทรวงมหาดไทย

ลักษณะอากาศเมืองจังหวัดภูเก็ต

จังหวัดภูเก็ต มีลมพัดผ่านตลอดเวลา ก็เลยทำให้มีลักษณะภูมิอากาศอบอุ่นแล้วก็ชื้นแฉะตลอดปี มีแค่เพียง 2 ฤดูซึ่งก็คือฤดูร้อนรวมทั้งฤดูฝน โดยฤดูฝนจะเริ่มขึ้นในพ.ค.กระทั่งสิ้นเดือนตุลาคม RENT AND BUY VILLA PHUKET ซึ่งเป็นตอนๆที่ลมมรสุมตะวันตกเฉียงใต้พัดผ่าน ด้านหน้าร้อน เริ่มตั้งแต่เดือนพฤศจิกายนถึงเมษายน เป็นพักๆที่ลมมรสุมพัดมาจากทางทิศตะวันออกเฉียงเหนือ อุณหภูมิสูงสุด

โดยเฉลี่ยอยู่ที่ 33.4 องศาเซลเซียส จะสูงขึ้นในตอนมี.ค. อุณหภูมิต่ำสุดเกิดขึ้นในมกราคม อยู่ที่ 22 องศาเซลเซียส ตอนอากาศเหมาะสมที่สุด อยู่ในตอนพ.ย.ถึงเดือนเมษายน จะไม่มีฝน ฟ้าแจ่มใส อุณหภูมิคร่าวๆ 31 องศาเซลเซียส

ความงดงามของ ภูเก็ต ซิตี้

เรื่องราวจังหวัดภูเก็ตเมืองจังหวัดภูเก็ต

จังหวัดภูเก็ต หรือที่เคยรู้จักแต่โบราณในชื่อว่า เมืองถลาง เป็นจังหวัดหนึ่งทางภาคใต้ของประเทศไทย มีลักษณะทางภูมิศาสตร์ที่ไม่เหมือนกับจังหวัดอื่นเป็นเป็นเกาะที่มีขนาดใหญ่ที่สุดในประเทศไทย ชื่อ buy villa phuket จังหวัดภูเก็ต เป็นคำที่เขียนสะกดขาดตกบกพร่องมาจากคำว่า เทือกเขาเก็จ ซึ่งแปลว่าแนวเขาแก้ว ส่วนคำว่า ถลาง มาจากคำ Junk Ceylon, Silan, สลาง แล้วหลังจากนั้นก็ฉลาง ในตอนนี้ถลางเป็นอำเภอหนึ่งในจังหวัดภูเก็ต

เดิม คำว่า จังหวัดภูเก็ต นั้นใช้คำว่า เทือกเขาเก็จ อันแปลว่าเมืองแก้ว ตรงกับความหมายเดิมซึ่งชาวร้ายกาจเรียก มณีคราม ตามหลักฐาน พ.ศ. 1568 จังหวัดภูเก็ตโด่งดังของนักเดินเรือโบราณที่ใช้ทางระหว่างจีนกับอินเดีย โดยผ่านแหลมมลายู หลักฐานที่เริ่มแรกที่สุดก็คือ หนังสือภูมิศาสตร์และแผนที่ออกเรือของปโตเลมี RENT AND BUY VILLA PHUKET เมื่อคร่าวๆ พ.ศ. 700 พูดถึงการเดินทางจากแหลมสวรสนามรบลงมาตราบจนกระทั่งแหลมมลายู ซึ่งจำเป็นที่จะต้องผ่านแหลม จังซีลอน หรือเกาะจังหวัดภูเก็ตนั่นเอง

จากประวัติศาสตร์ไทย จังหวัดภูเก็ตเป็นส่วนหนึ่งส่วนใดของอาณาจักรตามพรลิงค์ ต่อมาจวบจนกระทั่งสมัยอาณาจักรศรีธรรมนคร เรียกเกาะจังหวัดภูเก็ตว่า เมืองตะกั่วถลาง เป็นเมืองที่ 11 ใน 12 เมืองดาว ขายวิลล่าภูเก็ต โดยใช้ยี่ห้อเป็นรูปหมา จนถึงสมัยจังหวัดสุโขทัย เมืองถลางได้ไปขึ้นกับเมืองตะกั่วป่า สำหรับในสมัยอยุธยาชาวฮอลแลนด์มาสร้างสถานที่เก็บผลิตภัณฑ์เพื่อรับซื้อแร่ดีบุกจากเมืองจังหวัดภูเก็ต

ในสมัยกรุงรัตนโกสินทร์ตอนต้น กษัตริย์ประเทศพม่าได้เคลื่อนพลมาฟาดศีรษะเมืองภาคใต้ต่างๆจนกระทั่งมาถึงเมืองถลาง ในเวลานั้นพระราชาถลางตาย ท่านผู้หญิงจัน ภริยา แล้วก็คุณมุก น้องสาว ขายบ้านภูเก็ต ก็เลยเก็บรวบรวมกำลังต่อสู้กับเมียนมาร์จนกระทั่งชนะ ช่วงวันที่ 13 มี.ค. พ.ศ. 2328

พระบาทสมเด็จพระพุทธยอดฟ้าจุฬาโลกมหาราช รัชกาลที่ 1 ก็เลยทรงขอความกรุณาปรานีโปรดเกล้าฯ ตั้งให้ท่านหญิงจันเป็น ท้าวเทวดากระษัตรี และคุณมุกเป็น ท้าวศรีเพราะ และจากนั้นก็ในยุคพระบาทสมเด็จพระจุลจอมเกล้าเจ้าอยู่หัว รัชกาลที่ 5 ได้เก็บหัวเมืองริมฝั่งตะวันตกตั้งเป็น เขตจังหวัดภูเก็ต และก็เมื่อปี พ.ศ. 2476 ได้ยกเลิก ระบอบเขตเทศาภิบาล เปลี่ยนมาเป็น จังหวัดภูเก็ต จนกว่าในตอนนี้

อ่านเพิ่มเติม: POOL VILLA PHUKET. SALE VILLA. Villas Phuket. Phuket Property. Pool Villa.